|| Web Ngày Xưa ||


wWw.WebNgayXua.Blogspot.com - Web của những năm 2008
»» Về Trang Chủ««

"Sinh Viên ăn cơm trước kẻng... ^^



Sống thử là cụm từ đã gây không ít tranh cãi trong những năm gần đây, khi mà số lượng các bạn học sinh, sinh viên "góp gạo thổi cơm chung" ngày càng gia tăng.

Bước chân vào những xóm trọ kiểu nhà dãy, hoặc những nhà kiểu chung cư mini dành cho sinh viên trên địa bàn Hà Nội, TPHCM, chúng mình không còn quá ngạc nhiên khi thấy những cặp đôi "ông xã bà xã" cùng sinh hoạt trong một căn phòng nhỏ khoảng 10-15 m2.

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, dưới đây là một vài nhận định khác nhau của các bạn trẻ về vấn đề "góp gạo thổi cơm chung".


Người trong cuộc 

Thu Minh, 20 tuổi, SV - Thật ra là do hoàn cảnh xô đẩy, lúc đấy tớ có xích mích với cô bạn cùng phòng, đang lúc không tìm được nhà trọ, bạn trai lại ở một mình nên tớ đã chuyển đến ở tạm vài ngày. Nhưng thấy cuộc sống như vậy cũng hay, lại tiết kiệm được chi phí đi lại, ăn uống, nên bọn tớ đã quyết định sống luôn như vậy. Đến giờ hai đứa đã ở cùng nhau được gần 2 năm rồi. Trong quá trình đấy, tớ thấy điều thiệt thòi lớn nhất là bỏ qua rất nhiều mối quan hệ, bạn bè thân thiết, vì thực tế, mình không có nhiều thời gian để dành cho họ. Và một điều nữa là vì ở gần nhau suốt, nên hai đứa cũng nhiều khi ghen tuông vô cớ (chuyện gì của nhau cũng biết mà).


Anh  19 tuổi, SV - Bọn tớ ở cùng nhau được 5 tháng thì đường ai nấy đi. Sau gần 2 năm yêu nhau, chuyển đến sống cùng nhau mới biết, hai đứa có quá nhiều điểm khác biệt, không thể hòa hợp được. Giờ chia tay rồi, thấy buồn nhưng cũng thấy may mắn, vì nếu không sau này hai đứa sẽ ân hận cả đời thì sao! Mong rằng bạn ấy sẽ sống tốt hơn...

Phương Lan - 23 tuổi, SV - Tính đến thời điểm này, bọn tớ sống với nhau được 3 năm rồi. Cả hai đều bằng tuổi. Bọn tớ khá hợp nhau, chỉ có điều, vì sống cùng nhau như thế, nên anh ấy có nhu cầu "quan hệ" khá cao. Có những lúc mình không thích, nhưng không biết phải làm thế nào. Không đồng ý không được, mà miễn cưỡng thì rất khó chịu. Tính anh ấy cũng rất trẻ con, mình không biết hai đứa có đi được đến cái kết không nữa!!!

Người ngoài cuộc 

Bạn gái giấu tên - Chuyện ấy bây giờ bình thường mà, xung quanh mình toàn các đôi như thế, đặc biệt là những bạn sống xa nhà. Nói chung là yêu nhau thì làm "chuyện ấy", làm "chuyện ấy" rồi thì sống thử cũng chẳng có gì là to tát. Hợp thì yêu tiếp, không thì thôi.


Ngọc Linh, 21 tuổi, SV - Xung quanh mình, có khá nhiều bạn đang sống thử, thậm chí ngay cả những người bạn thân của mình cũng có. Cá nhân mình không ủng hộ vấn đề này, vì phần lớn thiệt thòi sẽ thuộc về các bạn nữ. Và khi mình hỏi họ "sống như thế có thích không?", thì họ đều trả lời một câu: "Cậu đừng đi vào vết tích đấy nhé!". Dù bây giờ có đôi đã chia tay, có đôi vẫn sống với nhau. Nhưng với mình, mình không thích như thế. Còn cả quãng thời gian dài để chung sống với nhau, nếu lấy nhau cơ mà, hi!
CloudV2, 20 tuổi - Khi bạn đã đủ chín chắn trong cách nghĩ, xác định mục đích cuối cùng của việc sống thử có quan trọng đối với mình hay không, từ đó mà đi đến quyết định nên hay không nên sống thử. Tớ không thích sống thử vì 2 lí do. Thứ nhất, sống thử có thể làm mất đi tính độc lập của mỗi người, đặc biệt là ở tuổi sinh viên, bạn cần trang bị thêm nhiều kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau do đó gặp gỡ, làm quen càng nhiều người bạn càng tốt. Thứ hai, một tình yêu đẹp, trong sáng và chân thành không nhất thiết phải nghĩ đến việc sống thử hay không thử.

Vân Anh, 20 tuổi, SV - Các bạn ơi đừng nên "sống thử". Khi các bạn sống như thế rồi tất nhiên người con trai sẽ không bao giờ lấy bạn đâu. Con trai luôn đi tìm cái mới và cái tốt cho mình. Họ luôn ích kỷ không bao giờ tha thứ cho những người đã lỡ lầm mất đi sự trinh trắng. Vậy thì thử nghĩ coi ai là người thiệt thòi cơ chứ.

Và một điều nữa là khi con gái đã sống thử rồi thì tất nhiên sau này khi hết hôn với một người con trai khác, họ không còn cảm thấy những gì thiêng liêng cao quý nữa rồi. Tất cả chỉ còn là trách nhiệm bộn bề của cuộc sống cơm, áo, gạo, tiền thôi. Nói chung, mình thấy chẳng dại gì mà "sống thử" như thế!