(¯`·..™-::: Web Ngày Xưa - Hệ Thống Giải Trí Trực Tuyến Công Nghệ 0.4 ::: -™.·´¯)
Cà Phê Muối

Chàng trai gặp cô gái ở một buổi tiệc. Cô rất xinh ðẹp, quyến rũ, và hõn nữa số ngýời trong buổi tiệc ðều ðể ý ðến cô. Trong khi chàng trai chỉ là một ngýời rất bình thýờng, không ai buồn nhìn tới. Cuối cùng, khi buổi tiệc gần kết thúc, chàng trai ngýợng ngập mời cô gái uống cà phê với mình. Cô gái rất ngạc nhiên, nhýng vì lời mời quá lịch sý nên cô ðồng ý.
Họ ngồi ở một chiếc bàn nhỏ trong góc phòng tiệc, nhýng chàng trai quá lo lắng, mãi không nói ðýợc lời nào, làm cho cô gái cũng cảm thấy bất tiện.
Bỗng nhiên chàng trai gọi ngýời phục vụ:
- Xin cho tôi ít muối ðể tôi cho vào cà phê!
Mọi ngýời ðứng xung quanh hết sức ngạc nhiên và nhìn chằm chằm vào chàng trai. Chàng trai ðỏ mặt, nhýng vẫn múc một thìa muối cho vào cốc cà phê và uống.
Cô gái tò mò:
- Sao anh có sở thích kỳ quặc thế?
- Khi tôi còn nhỏ, tôi sống gần biển- Chàng trai giải thích- Khi chõi ở biển tôi có thể cảm thấy vị mặn của nýớc giống nhý cà phê cho muối vào vậy! Nên bây giờ, mỗi khi tôi uống cà phê với muối, tôi lại nhớ tới tuổi thõ và quê hýõng của mình.
Cô gái thực sự cảm ðộng. Một ngýời ðàn ông yêu nõi mình sinh ra thì chắc chắn sẽ yêu gia ðình và có trách nhiệm với gia ðình của mình. Nên cô gái bắt ðầu nói chuyện cởi mở hõn, về nõi cô sinh ra, về gia ðình... Trýớc khi ra về, họ hẹn nhau một buổi gặp tiếp theo...
Qua những lần gặp gỡ, cô gái thấy chàng trai quả là một ngýời lý týởng: rất tốt bụng, biết quan tâm... và cô ðã tìm ðýợc ngýời ðàn ông của mình qua cốc cà phê muối.
Câu chuyện ðến ðây vẫn là có hậu, vì " công chúa" ðã tìm ðýợc "hoàng tử", và họ cýới nhau, sống rất hạnh phúc.
Mọi buổi sáng, cô gái ðều pha cho chàng trai- nay ðã là chồng cô- một cốc cà phê với một thìa muối. Và cô biết rằng chồng cô rất thích nhý vậy.
Suốt 50 nãm kể từ ngày họ cýới nhau, bao giờ ngýời chồng cũng uống cốc cà phê muối và cảm õn vợ ðã pha cho mình cốc cà phê ngon ðến thế.
Sau 50 nãm ngýời chồng bị bệnh và qua ðời, ðể lại cho ngýời vợ một bức thý:
" Gửi vợ của anh,
Xin em hãy tha thứ cho lời nói dối suốt cả cuộc ðời của anh. Ðó là lời nói dối duy nhất- về cốc cà phê muối. Em có nhớ lần ðầu tiên anh mời em uống cà phê không? Lúc ðó anh ðã quá lo lắng, anh ðịnh hỏi xin ít ðýờng nhýng anh lại nói nhằm thành muối. Anh cũng quá lúng túng nên không thể thay ðổi ðýợc, ðành phải tiếp tục lấy muối cho vào cốc cà phê và bịa ra câu chuyện về tuổi thõ ở gần biển ðể ðýợc nói chuyện với em. Anh ðã ðịnh nói thật với em rất nhiều lần, nhýng rồi anh sợ em sẽ không tha thứ cho anh. Và anh ðã tự hứa với mình sẽ không bao giờ nói dối em một lời nào nữa, ðể chuộc lại lời nói dối ban ðầu.
Bây giờ anh ðã ði thật xa rồi, nên anh sẽ nói sự thật với em. Anh không thích cà phê muối, nhýng mỗi sáng ðýợc uống cốc cà phê muối từ ngày cýới em, anh chýa bao giờ cảm thấy tiếc vì mình ðã phải uống cả. Nếu anh có thể làm lại từ ðầu, anh vẫn sẽ làm nhý thế ðể có ðýợc em, và anh sẽ uống cà phê muối cả cuộc ðời"
Khi ngýời vợ ðọc xong lá thý cũng là khi lá thý trong tay bà ýớt ðẫm nýớc mắt.
Nếu bạn hỏi ngýời vợ rằng: "Cà phê muối có vị thế nào?", chắc chắn bà sẽ trả lời: "Ngọt lắm".
(¯`·..™-:::Web Ngày Xưa -- Web Của Những Năm 2008 ::: - ™.·´¯)