(¯`·..™-::: Web Ngày Xưa - Hệ Thống Giải Trí Trực Tuyến Công Nghệ 0.4 ::: -™.·´¯)
Khi Quân Sư Yêu

Lỗi Font mình sửa sau

Nếu bạn ðýợc may mắn sinh ra trong một gia ðình mà bố là nhà báo, mẹ là cô giáo dạy vãn và có một bà chị mê mẩn những bộ phim Hàn Quốc mùi mẫn và những bài thõ tình bất hủ. Nếu bài chính tả ðầu tiên của bạn ðýợc rút từ quyển “Những bức thý tình hay nhất thế giới”, nếu bạn quay trái, thấy quyển “Sức mạnh tình yêu”, quay phải, thấy “1001 lời tỏ tình lãng mạn”, … thì chẳng có gì ngạc nhiên khi bạn luôn có sẵn hàng ðống thõ trong ðầu và trở thành một nõi “gửi trọn niềm tin” của hàng tá những trái tim mới lớn ðang bắt ðầu biết “không ngủ yên”.

Tôi býớc vào cấp ba, ðặt chân vào lớp chuyên Lý (thế là tôi trở thành ngýời ðầu tiên phá vỡ truyền thống gia ðình), mà gọi cho ðúng hõn thì ðó là nõi tập hợp của những cái máy tính cổ lỗ sĩ nhất, những cái ðầu chỉ có ðòn bẩy, ròng rọc ngoài ra là sắt vụn,… Hai mýõi lãm thằng con trai, hai mýõi lãm que củi ðợi một “ðốm lửa hồng” ðến ðốt.

Thế nên, chúng nó vô cùng hạnh phúc khi có ðýợc tôi (nhý thế có ðề cao mình quá không nhỉ?), nõi cung cấp thõ tình con ếch ộp, nõi tý vấn tình cảm và giải nghĩa một lô lốc những câu nói cộng hành ðộng khó hiểu của bọn con gái (cứ suy từ bà chị của tôi thì khắc biết). Tuy tôi tôn thờ chủ nghĩa “Tự do hai tiếng ngọt ngào”, nên vẫn chýa hề có chút “kinh nghiệm tình trýờng” nào nhýng tôi vẫn tý vấn rất giỏi, và thành công cũng không phải ít. Ðến nhý thằng bạn thân của tôi, sau n+1 mối tình không thành, cuối cùng cũng có một con bé thích nó, lại chủ ðộng làm quen với nó trýớc. Khi nó hỏi ý kiến, tất nhiên tôi gật ðầu cái rụp, nhý thế ðiện thoại nhà tôi ðỡ bị réo “bất ðắc kỳ tử” hõn vì những lý do ðại loại nhý “Duy õi! Tao yêu!” …


Có lẽ tình yêu là một cái bánh quá ngon lành ðến mức ai cũng muốn phải cắn cho bằng ðýợc một miếng. Vì lẽ ðó, tôi chẳng bao giờ thất nghiệp. Ngay lúc này ðây, khi tôi ðã tìm ðýợc vô vàn những nửa trái tim cho các chiến hữu của mình, thì lại ðến lýợt trái tim tôi biểu tình ðòi tìm nửa kia ðang thất lạc của nó. Thủ phạm gây ra vụ này chính là một ðứa con gái, học bên lớp 11C. Nó, có cái tên mỹ miều là Phụng Linh, là một cô nàng sao ðỏ rất khó tính, luôn xem xét từng chút một ðể tìm ra lỗi của ai ðó. Còn tôi, thì vài ngày lại ði trễ, mà ðã trễ học thì hoặc tôi sẽ không ðeo huy hiệu Ðoàn hoặc là mang nhầm dép ðến trýờng. Thế nên ngày nào Linh cũng ðón tôi trýớc cổng trýờng với một nụ cýời dễ thýõng nhýng cực kỳ bí hiểm.



– Chào Duy. Khoẻ chứ? – Ðấy Linh chặn tôi lại và hỏi một câu hết sức quan tâm nhý thế, chả trách tôi lại thích, mặc dù sau câu chào ấy là: “Thật hổ thẹn cho một học sinh chuyên Lý giỏi giang mà lại chả biết tí gì về nội quy nhà trýờng. Nếu có tháng nào mà Duy không vi phạm chút gì chắc trời mýa mất.”



Nói thế khác nào coi thýờng tôi là một thằng suốt ngày ði học trễ, bê tha, luộm thuộm. Tôi ðã quyết ðịnh phải chứng minh mình là một chàng trai rất ngoan ngoãn, nên ðã quyết tâm thực hiện vô cùng tốt mọi nội quy nhà trýờng. Và trong cái tháng quyết tâm làm ngýời tốt ấy, tôi ðã nhận ra là mình thích Linh. Chà, ðây chính là lúc giằng xé trong tâm hồn tôi. Ði trễ, sẽ ðýợc gặp Linh, nhýng sẽ rất “mất hình týợng”, làm “con ngoan trò giỏi” thì lại không gặp Linh. Tôi liền gọi cho thằng bạn thân và kể rõ sự tình.



– Khiếp, mày dài dòng quá, chỉ cần ngắn gọn là mày thích con bé ấy là tao hiểu rồi – Thằng Vinh ngáp ngắn ngáp dài trả lời.



– Thế bây giờ tao nên làm thế nào? – Tôi thở dài



– Mày hỏi tao ðấy à?



– Chứ tao ðang nói chuyện với bức týờng chắc?



– Ô hô - thằng Vinh kêu lên – Mày là một quân sý tình yêu tuyệt vời cõ mà, sao lại ði hỏi tao chuyện ðó.



Ừ nhỉ, tôi là một quân sý tình yêu cõ mà. Không biết bao nhiêu ðứa con gái ðã ðổ nhờ những bài thõ kiểu nhý “ Nụ cýời của em – Nhý que kem – Anh nhìn mà thấy phát thèm – Nhýng mà chỉ ðýợc ðứng xem …” của tôi. Vậy thì không có lý thì tôi lại thua trong trò chõi tình yêu này ðýợc. Tôi bắt ðầu lên kế hoạch cýa cẩm thay vì dùng thời gian ngồi luyện bên máy tính. Ðầu tiên, nghĩa là sau một tháng tên tôi mất hút trong sổ sao ðỏ, tôi “tình cờ” xuất hiện trýớc mặt Linh trong nhà sách kế trýờng (ðể có những giây phút tình cờ nhý thế, tôi ðã phải huy ðộng tất tần tật các chiến hữu của mình, mà tụi nó thì luôn chờ trả õn tôi, nên giúp rất ý là hãng hái). Sau nụ cýời mà tôi phải tập dýợt gần chết cho nó thật hiền lành và tự nhiên, tôi bắt ðầu:



– Chào Linh. Tháng này trời có mýa không Linh?



Linh liếc tôi một cái rồi cýời, chậc, một nụ cýời không còn bí hiểm:



– Này, không nói xéo nghen.



– Duy chỉ chứng minh lời nói của Linh thôi.



– Duy cứ nhý thế mãi thì tốt biết mấy. Linh cũng ðỡ phải ghi tên Duy cho ðầy sổ.



– Linh cũng mua sách vãn học hả?



– Câu ðó Linh phải hỏi Duy mới ðúng. Một chàng trai chuyên Lý mà cũng ðam mê vãn học ý?



– Vãn học ðâu phải là sở trýờng của riêng Linh – Máy nói của tôi ðã ðýợc kích hoạt ðúng tần số, bắt ðầu chạy hết công suất – Linh ðang tìm cuốn gì vậy?



– “Những con chim ẩn mình chờ chết”, nhýng ðã hết rồi.



– À, ở nhà Duy có cuốn này ðấy. Ðể Duy cho Linh mýợn.



– Thật nhé?



– Ừ, nhýng Linh phải trả công Duy bằng một chầu kem.



– 4h chiều ngày mai. Quán cô Hýõng - Rồi Linh mất hút sau tấm cửa kính, cái ðuôi gà lắc nhẹ trong gió.



Tôi quay lại nháy mắt với lũ bạn ðứng lấp ló bên kia ðýờng ðang vỗ tay rất nhiệt liệt…



o0o





Tôi chuẩn bị cho buổi hẹn hò ðầu ðời vô cùng kỹ lýỡng, ðầu tóc, quần áo này. Ông bà ta bảo “Ngýời ðẹp vì lụa” quả là chí lí, hôm nay trông tôi ðẹp trai ðến lạ lùng. Cầm cuốn tiểu thuyết trên tay, tôi nhìn lại trong gýõng lần nữa ðể ðảm bảo cho một chàng trai hoàn hảo, rồi nhảy lên xe ðến quán kem.



– Linh ðến sớm nhỉ - Tôi cýời khi thấy nàng ngồi rất dịu dàng trong quán kem. Phải chi lúc ghi tên tôi mà nàng cũng dịu dàng thế này thì ðời ðã ðẹp lên bao nhiêu.



– Phải chi mà lúc ði học Duy cũng chính xác vậy thì tốt biết bao nhiêu – Linh nói nhý ðọc ðýợc ý nghĩ trong ðầu tôi, làm tôi giật cả mình. Không ðýợc, phải giữ phong thái bình tĩnh mới chiến thắng ðýợc.



Linh gọi một ly kem sâm dứa. Tôi bắt ðầu nói về tác dụng của dứa với cõ thể, nghe khoa học ra phết! Xong Linh quay sang bàn về cuốn “Những con chim ẩn mình chờ chết”. Rất may, tôi là một ngýời thông minh nên tối hôm qua ðã nãn nỉ bà chị kể cho nghe trong ðó có cái gì. Xong tôi lại còn kiếm ðýợc một ðoạn, ðể ðọc trõn tru cho Linh nghe và bảo rằng “ðây là ðoạn mà tôi tâm ðắc nhất”. Mắt Linh tròn xoe nhìn tôi, chắc Linh rất ngạc nhiên khi một ðứa hay ði trễ và quậy phá nhý tôi cũng có một tâm hồn nhạy cảm nhý thế. Nhýng rồi tôi nhận ra ðã ðến lúc vào vấn ðề chính. Chứ ðể lâu Linh lôi cả kho tàng vãn học thế giới ra thì nguy mất.



– Linh này – tôi lấy một chất giọng ngọt ngào nhất ðể gọi tên Linh.



– Ừ, Duy cứ nói ði.



– Linh có thấy Duy là một thằng hay quậy phá, ngông nghênh không?



Linh ngừng nhìn xuống ly kem mà ngẩng lên nhìn tôi:



– Thực ra thì cũng có. Nhýng Duy không ðến nỗi ðấy. Tháng này Duy cũng ðã thực hiện tốt nội quy rồi thôi. Biết tu tỉnh, ãn nãn là giỏi rồi.



– Duy ðýợc nhý thế là nhờ Linh.



– …



Thấy Linh im lặng, cúi mặt xuống, tôi bắt ðầu:



– Nhờ Linh, Duy mới thấy mình ðã sống quá bê bối ,quậy phá. Và sau khi thay ðổi, Duy ðã nhận ra Duy thích Linh. Linh có thích Duy không?



Linh nhìn tôi, cýời, không một chút xúc ðộng, cứ nhý ðấy chỉ là trò trẻ con:



– Linh chỉ coi Duy nhý bạn, không hõn. Thôi Linh về.



Rất ngắn gọn, xúc tích. Rất chắc chắn. Thế là tôi ðã thua. Một trò chõi

quá ðõn giản mà Linh không cần vũ khí vẫn chiến thắng. Tôi – game over.



Một ngýời từng là quân sý tình yêu, một cái ðầu thông minh tuyệt vời nhý tôi mà lại thất bại ngay khi mới chập chững býớc vào “thýõng” trýờng. Thằng Vinh vỗ vai tôi:



– Ðừng buồn. Con bé ấy không xứng với mày ðâu. Mà mày có biết vì sao nó ðá mày không? Nó bảo với con bạn tao, rằng: mày ãn nói quá trõn tru nhý bôi mỡ vào miệng, thế là giả dối. Mày tỏ tình ngay lần hẹn ðầu tiên, thế là vội vàng. Mày ngoan ngoãn bất ngờ, thế là dễ thay ðổi.

Trời ạ! Tôi ãn nói gãy gọn, nhanh nhẹn hoá ra thằng nói lời “trót lýỡi ðầu môi”. Tôi nói thẳng tình cảm của mình, tôi thay ðổi ðể xứng ðáng với Linh thì thành ra giả dối hết. Thật không thể hiểu nổi bọn con gái bây giờ nữa. Ngoài mặt thì cýời duyên dáng, một gật hai ừ, mà trong lòng thì nghĩ cái gì không biết.



– Vinh, chiều nay tao với mày ði chõi ði.



– Mày hết buồn chýa?



– Ôi dào, nam nhi chi chí ai lại buồn vì những chuyện ấy. Số tao chỉ giúp ngýời khác yêu thôi chứ yêu không ðýợc. Mày chýa nghe à : “Yêu làm chi sớm hả em õi – Ðời còn dài ðể ðấy mà chõi ..."
(¯`·..™-:::Web Ngày Xưa -- Web Của Những Năm 2008 ::: - ™.·´¯)